Tìm hiểu thông tin về cáp điện trung thế

Tìm hiểu thông tin về cáp điện trung thế

Day Cap Dien Trung The

Hiện nay, dây cáp điện được phân thành nhiều loại khác nhau, việc lựa chọn dây cáp điện phải tuy thuộc vào mục đích sử dụng. Cáp điện trung thế đang ngày càng được ứng dụng phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp ở nước ta. Vậy cáp điện trung thế là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cáp điện trung thế là gì?

Cáp trung thế là loại dây cáp điện có một lõi dẫn điện hoặc nhiều lõi dẫn điện, có cấp điện áp từ 3 kV đến 36 kV.  Ở Việt Nam, cáp điện áp 24 kV (đầy đủ theo tiêu chuẩn IEC 60502-2 là “12/20(24) kV”) được sử dụng phổ biến nhất. Dây cáp điện trung thế thường được ứng dụng để truyền tải tín hiệu và truyền tải các nguồn điện cao.

Day Cap Dien Trung The

Cách phân loại các loại dây cáp điện

Để phân biệt dây cáp điện, người ta dựa vào 3 đặc điểm chính gồm: cấu trúc ruột dẫn, số lõi dẫn và hình dáng vỏ bọc.

– Phân loại theo ruột dẫn, dây cáp điện gồm 2 loại:

+) Dây cáp điện ruột dẫn cứng: là loại dây có 1 sợi cứng và 7 sợi mềm bện lại với nhau.

+) Dây cáp điện ruột dẫn mềm: là loại dây cáp có các sợ dẫn mềm được bện lại với nhau.

– Phân loại theo lõi dẫn, dây cáp điện gồm 3 loại:

+) Dây đơn: chỉ có 1 lõi dẫn

+) Dây đôi: có 2 lõi dẫn điện

+) Dây ba ruột dẫn:  có 3 lõi dẫn điện

– Phân loại theo hình dáng vỏ bọc, dây cáp điện cũng gồm 3 loại:

+) Dây bọc oval.

+) Dây bọc tròn

+) Dây bọc dính cách

Tìm hiểu về cáp điện trung thế

Vật liệu ruột dẫn cáp điện trung thế thường là sợi đồng cứng, sợi nhôm cứng hoặc sợi nhôm cứng kết hợp với sợi thép được bện theo nén tròn hoặc dùng kiểu nén Segments phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Các loại cáp điện trung thế có vật liệu cách điện chủ yếu được làm từ Polyethylene liên kết ngang siêu sạch. Quy trình được thực hiện như sau: đùn đồng thời màn chắn lõi, cách điện và màn chắn cách điện trong một quá trình để đảm bảo khoảng trống giữa các lớp được ngăn ngừa. Quá trình đùn màn chắn lõi, cách điện và màn chắn cách điện màn chắn lõi, cách điện và màn chắn cách điện này được thực hiện sự điều khiển của áp suất không khí đạt tiêu chuẩn và hệ thống tia X tiên tiến, hiện đại.

Với màn chắn cáp điện trung thế chủ yếu là kim loại phi từ tính, bên ngoài màn chắn này người ta thường áp lớp băng đồng/sợi đồng/vỏ chì.

Tim Hieu Thong Tin Ve Cap Dien Trung The 1

Lớp vỏ bọc ngoài cùng của cáp điện trung thế được tạo thành từ vật liệu PVC hoặc PE. Lớp vỏ bọc này được thiết kế an toàn tránh xảy ra rủi ro, chống mối mọt tấn công khi sử dụng.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Tổng hợp Việt Long là một trong những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm chuyên phân phối dây cáp điện, thiết bị điện, đèn trang trí của các thương hiệu nổi tiếng. Cáp điện trung thế cũng là một trong những sản phẩm chủ lực mà chúng tôi đang cung cấp. Nếu có nhu cầu về cáp điện trung thế hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 024 3763 0799 – 0986 55 68 68 để được tư vấn. Việt Long cam kết các sản phẩm cáp điện trung thế chúng tôi cung cấp luôn có sẵn số lượng lớn, đầy đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng.

Việt Long Power rất hân hạnh được phục vụ quý khách!